Cách chọn tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim chuẩn nhất

Có nhiều người không hề hay biết ý nghĩa của tranh phong thủy đối với một không gian sống, trong đó bao gồm cả tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim. Và để bạn hiểu rõ hơn về phong thủy nội thất cho người mệnh KIM, Nội thất Fuhome sẽ mang đến những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

1. Đôi nét về người mệnh Kim

Trước khi tìm hiểu về tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim, bạn nên nắm được mệnh Kim thuộc những tuổi nào, đặc trưng ra sao…Mệnh Kim thuộc các năm cụ thể dưới đây, bạn có thể đối chiếu xem mình có thuộc mệnh này hay không:

Phong thủy nội thất cho người mệnh kim giúp mang tài lộc về nhà

Phong thủy nội thất cho người mệnh kim giúp mang tài lộc về nhà

  • Nhâm Thân (1992).
  • Ất Mùi (1955).
  • Giáp Tý (1984).
  • Quý Dậu (1993).
  • Nhâm Dần (1962).
  • Ất Sửu (1985).
  • Canh Thìn (2000).
  • Quý Mão (1963).
  • Tân Tỵ (2001).
  • Canh Tuất (1970).
  • Giáp Ngọ (1954).
  • Tân Hợi (1971).

Trong phong thủy, mệnh Kim biểu thị cho khả năng chịu đựng, sức mạnh và sự bền bỉ. Theo quy luật tương sinh trong ngũ hành: Kim sinh Thủy, Thổ sinh Kim, bạn nên nắm rõ quy luật này để tránh những sai lầm không đáng có trong việc lựa chọn, sắp xếp tranh phong thủy.

Theo quan niệm của nhiều người, tranh phong thủy có ý nghĩa rất đặc biệt, giúp cho gia chủ gặp nhiều thuận lợi như:

– Chiêu tài chiêu lộc

– Điều hòa sinh khí

– Giúp sức khỏe tốt hơn

– Trấn áp tà khí, hạn chế xui xẻo,

– Hóa giải phong thủy xấu

2. Cách chọn tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim

Nếu bạn nghĩ tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim rất dễ chọn thì điều đó hoàn toàn sai lầm. Khi lựa chọn bạn nên nắm rõ một số lưu ý cơ bản dưới đây:

– Lựa chọn màu sắc của tranh phù hợp với mệnh Kim

Các màu sắc phù hợp với những người mệnh KIM

Các màu sắc phù hợp với những người mệnh KIM

Người mệnh Kim nên treo tranh phong cảnh với những màu phù hợp như:

+ Màu nâu đất, màu vàng: Đây là tone màu chủ đạo cho người mệnh Kim. Thổ sinh Kim nên đây là hai màu tương sinh với nhau, giúp cho sinh khí được nuôi dưỡng, cuộc sống may mắn, tốt đẹp, sự nghiệp thuận lợi. Những bức tranh như: tranh cảnh làng quê, cảnh sông núi, tranh mã đáo thành công…sẽ là tranh phù hợp với màu này.

+ Bạn cũng có thể lựa chọn một số màu gần giống như màu vàng là màu vàng nhạt, màu cam

+ Đồ trang trí trong phòng khách của người mệnh Kim nên lựa chọn đồ có màu vàng, xanh lam, đen hoặc các màu thuộc mệnh Thủy. Những bức tranh có màu này thường mang đến ý nghĩa “tiền vào như nước”, giúp gia chủ phát tài phát lộc.

+ Màu trắng cũng là màu phù hợp, đây là màu cơ bản của mệnh Kim. Tranh phong thủy màu trắng mang lại sự dư dả về kinh tế, cuộc sống an nhàn, hạnh phúc.

+ Màu tối kỵ trong tranh phong thủy của người mệnh Kim là các màu thuộc hành Hỏa, trong khi đó Hỏa khắc Kim. Nên tránh những màu này để tránh xung khắc trong phong thủy.

– Cách chọn chất liệu tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim

Cách chọn chất liệu tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim

Các gam màu sắc vàng rất có lợi cho những gia chủ mệnh KIM

+ Chất liệu phù hợp nhất cho tranh phong thủy của người mệnh Kim là loại chất liệu tượng trưng cho mệnh Thổ (vì Thổ sinh Kim). Cụ thể như: thạch cao, gốm sứ, đất sét…Sự kết hợp giữa Kim và Thổ sẽ giúp cho phong thủy của phòng khách hòa hợp, giúp cho sức khỏe, công việc làm ăn luôn vững chắc, gia chủ có lộc về tiền tài.

+ Tranh phong thủy bằng kim loại: Đây cũng là một lựa chọn rất tốt cho những người mệnh Kim. Bạn có thể lựa chọn tranh có chất liệu bằng bằng, đồng, tranh bạc…để mang đến tiền tài cho gia chủ.

+ Sử dụng chất liệu tranh bằng gỗ hoặc giấy, tuy nhiên, để yếu tố phong thủy được đảm bảo, bạn nên sơn tranh thành các màu của hành Kim, Thổ, Thủy để tránh tình trạng xung khắc về màu sắc, chất liệu giữa Mộc và Kim.

– Chọn họa tiết tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim

Chọn họa tiết tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim

Một bức tranh phong thủy đặt tại phòng khách giúp tạo điểm nhấn thêm cho căn nhà

Họa tiết là điều rất quan trọng mà mỗi người mệnh Kim cần phải ghi nhớ khi chọn tranh. Chỉ khi chọn đúng họa tiết với bản mệnh của mình thì mới hợp phong thủy, mới mang đến sức khỏe và tài lộc cho bản thân, gia đình. Có rất nhiều họa tiết khác nhau trong các loại tranh treo tường, mỗi tranh sẽ mang một ý nghĩa phong thủy khác nhau, dựa theo những ý nghĩa dưới đây bạn có thể chọn được bức tranh phù hợp nhất với mình để trưng bày trong phòng khách:

+ Tranh khóm trúc, tranh tùng hạc, tranh hoa điểu, hoa lan: ý nghĩa mang lại bình an cho gia đình, giúp việc buôn bán kinh doanh được mở rộng

+ Tranh phượng hoàng, sơn dương, tranh hổ, bách điểu: con cháu sum vầy, sự nghiệp hanh thông, nhiều cơ hội phát triển

+ Tranh sơn thủy, hoa mẫu đơn: Thay đổi vận mệnh, biến nguy thành an, sự nghiệp thuận lợi

+ Tranh rồng, cá chép, tranh bát mã, chim hạc, hoa cỏ: giúp khai vận, ý nghĩa mong muốn công danh thuận lợi, gia đình viên mãn

+ Tranh núi non, đại thụ, tranh phong cảnh: Sự nghiệp ổn định và thăng tiến, gia đình hưng thịnh, sức khỏe dồi dào

3. Những điều tối kỵ khi chọn tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim

Tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim nên tránh một số đại kỵ dưới đây để không ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy:

– Không nên chọn tranh mệnh Hỏa: Do Hỏa khắc Kim và lửa làm cho kim loại nóng chảy, biến dạng nên những người mệnh Kim không nên lựa chọn tranh thuộc mệnh Hỏa. Nên tránh những bức tranh có chủ đề về ngọn lửa, tranh có liên quan nhiều đến màu đỏ, tranh mùa hạ, tranh có màu cam, tím…

Những điều tối kỵ khi chọn tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim

Loại bỏ ngay ý định sử dụng các gam màu xanh đối với gia chủ mệnh KIM nhé

– Không nên treo tranh thuộc mệnh Mộc vì Kim khắc Mộc: Kim là kim loại có khả năng làm gãy đổ cây cối, chế tác gỗ thành các vật dụng khác nhau. Bởi vậy, bạn nên tránh treo tranh có rừng cây, đồng lúa, tranh có màu xanh lá, màu ngọc bích vì như vậy sẽ làm cho mệnh Kim bị suy yếu.

– Chất liệu: Không nên lựa chọn tranh có chất liệu bằng gỗ, giấy nhưng không sơn lại màu theo hành Kim.

Hiện nay, các dịch vụ thiết kế nội thất sẽ giúp bạn có được những ý tưởng mới mẻ với nhiều phong cách khác nhau, lựa chọn nội thất phù hợp nhất với phòng khách, bao gồm cả các đồ vật trang trí như tranh phong thủy. Chính vì vậy, bạn có thể nhờ các kiến trúc sư tư vấn cho mình kiểu tranh phù hợp nhất với người mệnh Kim nói riêng và các bản mệnh khác nói chung.

Nội thất Fuhome với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất sẽ giúp bạn chọn được tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim. Ngoài ram chúng tôi thực hiện thi công nội thất trọn gói với giá tận xưởng, mang đến cho khách hàng những sản phẩm nội thất chất lượng nhưng giá thành bình dân.

Nhìn chung, lựa chọn tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim không quá khó, bạn chỉ cần tìm hiểu một chút thông tin có liên quan thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, để đơn giản nhất thì bạn có thể nhờ sự tư vấn của người khác, trong đó có Nội thất Fuhome. Chỉ cần bạn liên hệ, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhiệt tình nhất, nhanh chóng nhất.

Địa chỉ: Tòa Thăng Long Victory- Nam An Khánh – Hà Nội
Điện thoại: 0964.985.668 – 098.102.5170
Email: noithatfuhome@gmail.com
Website: https://noithatfuhome.com/
Xưởng sản xuất: Xóm 6, Yên Sở, Hoài Đức, Hà Nội

FuHome tự hào dịch vụ thiết kế nội thất chung cư chuyên nghiệp, thư viện mẫu nội thất chung cư lớn nhất Việt Nam.

Chúng tôi cam kết
1. Sản phẩm thi công đúng 100% so với bản vẽ thiết kế.
2. Sử dụng nguyên liệu đạt chứng chỉ chất lượng quốc tế, đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.
3. Bảo hành tất cả các sản phẩm 2 năm, bảo hành chất lượng gỗ trọn vòng đời sử dụng.
4. Cam kết mức giá tốt nhất với nhiều ưu đãi bất ngờ trong năm 2022
5. Cam kết hỗ trợ giá lên đến 10% khi mua sắm tại hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim.

Căn hộ của bạn sắp được nhận bàn giao? Đăng ký tại đây để đặt lịch hẹn tư vấn bởi kiến trúc sư và nhận bản vẽ concept thiết kế miễn phí trị giá 1.500,000đ từ FuHome.