Cách chọn nội thất gỗ cho bàn làm việc, dễ hay khó?

Không gian làm việc quyết định rất lớn đến chất lượng cũng như hiệu quả làm việc của bạn. Để có thể giải quyết công việc nhanh chóng và năng suất, ngoài khả năng của bản thân, yếu tố ngoại cảnh cũng ảnh hưởng ít nhiều. Và điều đầu tiên cần quan tâm đến chính là bàn làm việc – nơi chúng ta trực tiếp giải quyết công việc mỗi ngày. Vậy liệu bạn đã biết cách chọn nội thất gỗ cho bàn làm việc?

1. Nguyên tắc cách chọn nội thất gỗ cho bàn làm việc

Lựa chọn nội thất cho bàn làm việc nghe thì có vẻ đơn giản và không cần chú tâm nhiều. Tuy nhiên, nếu không biết cách, việc chọn sai lầm sẽ gây ra những bất cập không hề nhỏ cho công việc của bạn. Thật ra, cách lựa chọn nội thất gỗ cho bàn làm việc không hề khó khăn. Chỉ cần bạn nắm rõ một số nguyên tắc sau đây, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng.

+ Chọn nội thất gỗ cho bàn làm việc phù hợp với không gian cần trang bị

Đây được đánh giá là tiêu chí tiên quyết khi lựa chọn nội thất gỗ công nghiệp. Bạn cần phải nắm rõ diện tích văn phòng mà mình đang cần trang bị. Cần xem xét không gian đó nhỏ hay lớn để lựa chọn kích thước bàn làm việc cho phù hợp. Sự tương thích rất quan trọng, vì nếu với không gian nhỏ mà bạn lại đặt bàn quá to sẽ gây nên sự cồng kềnh, mất thẩm mỹ. Cũng như vậy, với phòng tương đối lớn mà vật dụng được chọn lại quá nhỏ sẽ tạo ra sự mất cân bằng về không gian, phần diện tích dư lại không được sử dụng gây ra lãng phí.

cách chọn nội thất gỗ cho bàn làm việc 1

Cách chọn nội thất gỗ cho bàn làm việc trước tiên cần chú ý đến yếu tố không gian

+ Chọn gỗ sao cho phù hợp với mục đích sử dụng

Đối với từng loại hình làm việc, nội thất gỗ sẽ có sự khác nhau. Phòng làm việc dành cho giám đốc sẽ cần bàn làm việc lớn và sang trọng. Bàn gỗ làm việc dành cho nhân viên cần sự tinh tế, đồng nhất, thuận tiện cho việc di chuyển. Trong khi đó, phòng họp lại cần nội thất với kích cỡ lớn và thoải mái, tiện nghi. Nắm bắt được điều này, ta sẽ lựa chọn được nội thất gỗ sao cho phù hợp với mục đích sử dụng chuyên biệt.

+ Chất lượng và mẫu mã của nội thất

Một trong những cách lựa chọn nội thất gỗ cho bàn làm việc là xem xét chất lượng gỗ. Cũng tuỳ theo mục đích sử dụng và không gian đặt bàn mà ta chọn chất liệu gỗ cho phù hợp. Một số loại gỗ thường được dùng trong thiết kế bàn làm việc là gỗ sồi, gỗ thích, gỗ xoan đào… Cần tránh mua phải những nội thất làm từ gỗ ghép hay ván ép kém chất lượng vì chỉ sau một thời gian làm việc, bàn nhanh chóng bị xuống cấp hoặc mối mọt. Thay vào đó, bạn nên chọn các loại gỗ tốt và có nguồn gốc rõ ràng.

Về mẫu mã, cần lựa chọn kiểu dáng bàn sao cho thanh lịch, tinh tế. Khi hết hợp với các loại nội thất khác cũng cần chọn màu sắc hài hoà, nhã nhặn. Không nên phối hợp quá nhiều vật dụng với  màu sắc loè loẹt gây cảm giác khó chịu, mất tính thẩm mỹ và thậm chí là giảm hiệu suất làm việc.

Tham khảo thêm một vài phương pháp thi công nội thất chung cư đang được nhiều khách hàng lựa chọn nhất nhé!

cách chọn nội thất gỗ cho bàn làm việc

Cách chọn nội thất gỗ cho bàn làm việc chung cư

+ Tính tiện dụng của bàn làm việc

Một yếu tố nữa cũng rất quan trọng khi lựa chọn nội thất gỗ cho bàn làm việc chính là tính tiện dụng. Vì ngoài các tiêu chí về chất lượng, mẫu mã, bàn làm việc cũng cần có sự tiện dụng khi kết hợp với các vật dụng khác. Làm sao để bàn có thể kết hợp với tủ đựng tài liệu, kệ hồ sơ, ghế ngồi,… Làm thế nào để sắp xếp những bộ phận này ở gần nhau, giúp tiết kiệm được thời gian di chuyển và đảm bảo tính khoa học trong bố trí không gian.

 

cách chọn nội thất gỗ cho bàn làm việc

Cần đảm bảo được tính tiện dụng của nội thất bàn làm việc

+ Chi phí của nội thất cho bàn làm việc của bạn

Đây được xem là tiêu chí quan trọng nhất trong cách chọn nội thất gỗ cho bàn làm việc. Không nên quá hà tiện trong việc mua sắm nội thất vì bạn sẽ dễ mua phải sản phẩm kém chất lượng, thời gian sử dụng ngắn hạn và gây ra lãng phí. Bên cạnh đó cũng không nên lựa chọn bàn làm việc với giá quá đắt đỏ, vì nếu phải mua với số lượng lớn thì số tiền bạn phải chi là rất nhiều. Từ đó rút ra được nguyên tắc, ta nên lựa chọn các sản phẩm ở mức giá trung mà chất lượng lại tốt. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà phân phối uy tín bày bán nội thất gỗ với giá cả phải chăng mà vẫn đảm bảo được độ bền, đẹp, giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn.

Trên đây là cách chọn nội thất gỗ cho bàn làm việc mà bài viết muốn gửi đến bạn đọc. Tất cả vấn đề đều trở nên dễ dàng nếu bạn chịu khó tìm hiểu. Mong rằng với những bí kíp này, bạn đọc sẽ chọn được cho mình những sản phẩm chất lượng nhất. Mọi thắc mắc liên quan đến sản phẩm quý khách hàng có thể tham khảo thêm tại Nội Thất Fuhome hoặc trao đổi trực tiếp qua Hotline: 0964.985.668. Gmail: Noithatfuhome@gmail.com. Xin cảm ơn!

FuHome tự hào dịch vụ thiết kế nội thất chung cư chuyên nghiệp, thư viện mẫu nội thất chung cư lớn nhất Việt Nam.

Chúng tôi cam kết
1. Sản phẩm thi công đúng 100% so với bản vẽ thiết kế.
2. Sử dụng nguyên liệu đạt chứng chỉ chất lượng quốc tế, đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.
3. Bảo hành tất cả các sản phẩm 2 năm, bảo hành chất lượng gỗ trọn vòng đời sử dụng.
4. Cam kết mức giá tốt nhất với nhiều ưu đãi bất ngờ trong năm 2022
5. Cam kết hỗ trợ giá lên đến 10% khi mua sắm tại hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim.

Căn hộ của bạn sắp được nhận bàn giao? Đăng ký tại đây để đặt lịch hẹn tư vấn bởi kiến trúc sư và nhận bản vẽ concept thiết kế miễn phí trị giá 1.500,000đ từ FuHome.